GEN Z: MỘT THẾ HỆ TRẺ YÊU THÍCH SỐNG XANH


Sống xanh không phải là điều gì đó quá cao xa hay to lớn. Sống xanh theo định nghĩa của GenZ chỉ đơn giản là thay đổi thói quen sống để giảm thiểu ô nhiễm tự nhiên, tránh gây tác động xấu đến môi trường.

Tích cực sống xanh để gìn giữ Trái Đất thân thương này, GenZ đã và đang áp dụng nhiều phương thức đơn giản để “làm bạn” cùng thiên nhiên.

Cùng Cây cảnh Anh Thư điểm qua những điều mà GenZ làm để “sống xanh” nhé!

1. Sống xanh bắt đầu từ sống healthy

Sau 1 thời gian từ khi đại dịch xuất hiện, thế hệ gen Z đã dần thích nghi và linh hoạt hơn. Họ đặc biệt chú trọng đến vóc dáng, ngoại hình và cả sức khỏe thể chất. Để cải thiện điều đó, GenZ bắt đầu kiên trì, theo đuổi những bài tập luyện và chế độ ăn uống khắt khe hơn. Chẳng cần nói đâu xa khi minh chứng là các phòng tập gym, yoga, boxing,… nổi lên rần rần. Các hội nhóm trên mạng xã hội chia sẻ công thức nấu ăn healthy, những nội dung video eat clean với lượng tương tác tăng chóng mặt. Thế mới thấy, bạn sẽ chẳng bao giờ muốn đứng ngoài cuộc khi xu hướng sống khỏe, sống healthy đang lên ngôi mạnh mẽ như vậy.

Lối sống lành mạnh tiếng Anh là gì? Những thói quen nào tốt cho sức khỏe « Bạn Có Biết?

GenZ sẵn sàng hướng tới một cuộc sống healthy và luôn biết cách chăm sóc bản thân một cách tốt nhất. Một tâm trí khỏe mạnh, vui vẻ sẽ góp phần tạo nên một sức khỏe tốt, mang đến một cái nhìn tích cực, duy trì những thói quen tốt và giảm căng thẳng.

Xem thêm >>  Cách Chăm Sóc Cây Thiết Mộc Lan

2. Thích các quán cà phê phong cách xanh

Sáng tạo không gian xanh mát cho quán cà phê sân vườn

Nhận diện được nhu cầu của GenZ, các quán cà phê đã dần chuyển sang thiết kế xanh gần gũi với thiên nhiên. Không còn đóng khuôn với những quán cà phê vách kính và máy điều hòa bật suốt ngày.

Sự mới lạ từ không gian quán cà phê kết hợp cây xanh mang lại sự thư giãn và thu hút rất nhiều thế hệ mới tìm đến. Khi càng nhiều quán cà phê xanh xuất hiện động nghĩa giảm lượng khí thải từ máy lạnh gây hiệu ứng nhà kính và bảo vệ môi trường tốt hơn.

3. Chọn cửa hàng Refill Station (Cửa hàng tái sử dụng bao bì nhựa)

sống xanh

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, cứ mỗi phút có đến 1 triệu chai nhựa/ ly nhựa các loại được tiêu thụ trên thế giới. Như vậy, liệu con số 1 triệu chai nhựa đó có được tái chế hết hay đều vứt, thải ra môi trường?

GenZ luôn chủ động sử dụng các chất liệu có khả năng tái chế hoặc các loại túi nhựa sinh học tái sử dụng nhiều lần mà không cần dùng đến bao nilon thông thường.

Thế hệ Z nhận biết được nguy hiểm khi cứ tiếp tục thải các loại bao bì nhựa mà đã dần chuyển sang lựa chọn các cửa hàng có “Refill Station”. Tại các cửa hàng Refill Station, sẽ không có các sản phẩm đóng gói sẵn. Thay vào đó, cửa hàng sẽ bán sản phẩm vào túi/ly… hoặc bất kỳ các vật dụng đựng đồ của bạn mang theo.

Refill Station là mô hình kinh doanh “xanh” và hiện được nhân rộng và phổ biến trên toàn thế giới. Ngay tại siêu thị cũng đã bày bán các loại túi nhựa sinh học tái sử dụng nhiều lần mà không cần dùng đến bao nilon thông thường. Một số cửa hàng theo phong cách kể trên đang được ưa chuộng như Lại Đây Refill Station, The Yên Concept, Cushy Garden, Là Nhà Tree House, Túc Ta Túc Tắc…

Xem thêm >>  CÙNG CÂY CẢNH ANH THƯ Ở NHÀ VẪN VUI

4. Chọn thời trang cơ bản và không “sợ” lỗi thời –  Lối sống Minimalism (Sống tối giản)

Những năm vừa qua, thời trang nhanh đã khuấy động thị trường và liên tục sản xuất những bộ cánh bắt kịp xu hướng thời trang với số lượng áp đảo. Giá thành rẻ và bắt kịp xu hướng mới nhất đã khiến thời trang nhanh luôn được tiêu thụ với số lượng lớn.

Tuy nhiên, mặt trái của thời trang nhanh chính là được sản xuất với giá thành rẻ được may từ vải kém chất lượng. Thêm đó, xu hướng thời trang sẽ nhanh chóng “hết thời”, vì thế không ít người mặc dù tiếc rẻ số quần áo của mình nhưng cũng đành lòng bỏ chúng đi. Điều này vô tình càng tạo nên nhiều rác thải và gây áp lực lớn lên môi trường và tự nhiên. Biết được tình trạng trên, hầu hết cá nhân thuộc thế hệ Gen Z luôn chọn lựa trang phục cẩn trọng nhưng vẫn thể hiện được khí chất và sự tinh tế trong phong cách của chính họ. Ngoài ra, thế hệ này cũng luôn tìm tòi và sáng tạo cách phối đồ theo phong cách Minimalism – Phong cách sống tối giản!

5. Chọn các sản phẩm làm đẹp thân thiện với môi trường

Thế hệ Gen Z là thế hệ có khả năng học tập vô cùng cao. Họ không hề “mù mờ” trước những thông tin sản phẩm làm đẹp như trước. Ngày nay, Gen Z đã nhanh chóng nắm bắt các thông tin và đánh giá được sản phẩm làm đẹp này có tốt không. Cũng vì đó, những sản phẩm làm đẹp từ chất hóa học đã dần bị loại bỏ và được thay thế bằng sản phẩm thiên nhiên thân thiện với làn da, môi trường. Tiêu chí làm đẹp, chăm sóc da sạch và an toàn cho môi trường là sự lựa chọn hàng đầu của GenZ.

Xem thêm >>  Thiết kế cảnh quan sân vườn đẹp đón tết 2021

Hơn nữa, toàn bộ cuộc sống của thế hệ mới từ khi sinh ra đã có liên quan tới Internet. Vì thế, chính thế hệ này là những người cập nhật được sự nguy hại của ô nhiễm môi trường. Nhận biết được tình hình, nhân tố thế hệ mới không chỉ đơn giản quan tâm về thành phần sản phẩm mà còn chủ động chọn lựa sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường.

6. Tham gia các hoạt động/chiến dịch sống xanh vào cuối tuần

sống xanh

Các hoạt động và chiến dịch sống xanh vào cuối tuần luôn được Gen Z hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Sự năng động và giàu năng lượng của họ luôn truyền tư tưởng tích cực lan tỏa đến mọi người xung quanh.

Những chiến dịch đi bộ vì sức khỏe, phòng chống HIV hay chiến dịch thu gom rác thải đều thu hút đông đảo sự tham gia của giới trẻ. Cụ thể như chiến dịch thu gom rác tái chế đổi những món quà của Unilever đã có sự góp sức của nhiều đội ngũ trẻ tham gia thúc đẩy.

Trẻ trung, năng động và có nhận thức tốt, thế hệ Z chắc chắn sẽ thay đổi diện mạo của Trái đất hiện nay và phủ lại màu xanh tươi tốt như ngày nào. Tư duy xanh, hành động xanh, lối sống xanh… là những cụm từ sẽ còn được nhắc tới rất nhiều trong tương lai.



CÔNG TY TNHH CÂY CẢNH ANH THƯ

Bán, cho thuê & dịch vụ cây cảnh

Ngõ 55 phố Thanh Lân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0903.245.820 - Email: lienhe@caycanhanhthu.vn

XEM SẢN PHẨM

Chia sẻ với bạn bè!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *